Hướng dẫn cách nghe nhạc cho nhạc Slow Waltz đúng

 

  Tập nghe  nhạc    Một trong những điểm hấp dẫn của nhảy, đó là âm  nhạc .
Một trong những tiêu chuẩn  http://nhackhieuvu.Blogspot.Com  đánh giá nhảy có đẹp hay không, đó là  nhạc  cảm.
Một trong những khó khăn khi tập  nhảy đầm , đó là nghe  nhạc   nhạc chachacha  cho đúng.
Nếu các bạn để ý thì các bạn sẽ thấy khi bắt đầu dạy một điệu nhảy mới, việc trước tiên thầy làm, ko phải là hướng dẫn các bước cơ bản mà  nhạc rumba  là  nhạc dancing  cho các bạn nghe  nhạc . Vừa để chất  nhạc  ngấm vào các bạn, vừa để các bạn có thể làm quen với nhịp điệu của mỗi điệu nhảy.
Thế nhưng, lại có chữ “nhưng” rồi, việc nhảy  dạy dancing  cho đúng  nhạc  dường như ko phải dễ dàng với sờ soạng mọi người. Và thầy đã phải dùng đến mức “vật lộn với âm  nhạc ” để mô tả nỗi khó nhọc này.
Nhưng  nhạc tango  các bạn đừng quá găng, nếu chịu thương chịu khó tập nghe  nhạc , các bạn hoàn  học khiêu vũ  toàn có nhịp khắc phục khó khăn này.
Theo the way biết thì có một số cách nghe như sau.

1. Nghe theo trống. Mỗi bản  nhạc  nhảy đầm đều có một tiết tấu trống  download  tương ứng cố định. Việc của các bạn khi nghe theo trống là phải nghe xem trong các nhịp trống đều đều này thì nhịp nè nhịp mạnh nhất, đó  nhạc nhảy dancing  sẽ là phách 1 trong cách đếm.
2. Nghe theo câu hát. Kết thúc một câu hát  nhạc bachata  bao giờ cũng là phách 1. (Ko tin các bạn nghe thử mà xem Xác định được 1 rồi thì cứ vậy mà đếm tiếp thôi)
3. Nghe theo cảm giác. Tức thị chả có cứ nào cả, thiên nhiên tuỳ thuộc nhúc nhắc theo nhịp điệu như thế thôi

 

Leave a comment